Lịch sử một ngôi trường

 

Sau nhiều năm xây dựng và trưởng thành của Trường Mầm non Đồng Phú so với hơn 6 thập kỷ xây dựng và phát triển của nền giáo dục cách mạng nước nhà thì chưa thấm vào đâu, nhưng dẫu sao những thành tích trường đạt được cũng đáng trân trọng và tự hào.

 



PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG


   Cũng như bao miền quê khác trên mãnh đất Trấn Ninh - Phú Ninh - Đồng Phú đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Trước cách mạng tháng 8 - 1945,  phường Đồng Phú không có hệ thống trường học, nhà thương (Bệnh viện), mà chỉ có lớp dạy tư, do thầy giáo làng hoặc nơi khác đến đứng ra mở lớp, thu hút số con em trong phường đến học. Các lớp học chủ yếu là lớp vỡ lòng, hoặc chỉ có các lớp sơ học (Lớp năm, lớp tư, lớp ba) tương đương lớp một, hai, ba bây giờ. Ai học hết lớp ba và thi đậu “sơ học yếu lược” mới tiếp tục thi vào lớp nhì, lớp nhất của trường tiểu học Đồng Hới. Trong chiến tranh, các lớp nhà trẻ, mẫu giáo học trong nhà dân và các hầm trú ẩn tạm bợ…

   Năm 1957, được Phòng giáo dục thị xã Đồng Hới (Nay là Phòng giáo dục và đào tạo) cho xã Đồng Phú thành lập một lớp mẫu giáo 30 cháu dạy tại nhà thờ họ Phan, do cô Nhớ đảm nhận. Tất cả các đội trong HTX Đồng Phú đều có lớp giữ trẻ.

   Năm 1960 – 1965, HTX Đồng Phú có năm lớp mẫu giáo, hình thức dạy lớp ghép rải rác trong nhà dân, cứ ba đội có một lớp mẫu giáo khoảng 25 - 30 trẻ cháu đủ các độ tuổi từ 3 - 6 tuổi, trừ độ tuổi nhà trẻ và có 11 giáo viên (Hay còn gọi là người giữ trẻ)

   Năm 1966 – 1975, lúc bấy giờ máy bay Mỹ đánh phá ác liệt. Vì vậy, Đảng bộ lãnh đạo nhân dân phải giữ vững sản xuất, đồng thời phải chuẩn bị lực lượng sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu tốt, bảo đảm công tác an toàn phòng không cho nhân dân, mọi hoạt động lao động sản xuất sinh hoạt đời sống đều thực hiện phương châm “Chuyển từ thời bình sang thời chiến”. Triển khai Nghị quyết của Đảng bộ Đồng Phú thực hiện nhiệm vụ sơ tán nhân dân đến những nơi an toàn. Cấp trên có chủ trương đưa các cháu đi sơ tán ở miền Tây, thuộc địa phận Khe Chìm chiến khu Thuận Đức, nơi đã từng là căn cứ trong thời kì kháng chiến chống Pháp… Nay trở thành hậu cứ lâu dài vững chắc cho con em Đồng Phú trong thời kỳ đánh Mỹ. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ cử đồng chí Phùng Thị Tuyết, Đảng uỷ viên phụ trách cùng các đồng chí đảng viên  Lê Nuôi, Nguyễn Bỉu, Trần Thị Giăng… và nhiều anh chị em khác lập tổ công tác lo xây dựng trường lớp, nhà ở, hầm hào… để cho các cháu vừa học vừa ăn uống sinh hoạt tại chỗ gồm ba lớp, bảy giáo viên…

  Năm 1975 trường mẫu giáo Đồng Phú thành lập. Trường có hai tổ: Tổ mẫu giáo và tổ nhà trẻ, tổ mẫu giáo do phòng giáo dục thị xã Đồng Hới quản lý, tổ nhà trẻ do UBBV bà mẹ trẻ em thị xã Đồng Hới phụ trách. Các đoàn thể trong hai tổ của nhà trường sinh hoạt chung cùng trường cấp 1 - 2 Đồng Phú.

  Năm 1985 do yêu cầu của ngành hai tổ nhà trẻ và mẫu giáo sát nhập lại với nhau và trường có tên gọi mới là trường mầm non Đồng Phú cho đến nay. Trước tình hình của nhà trường, tháng 8 - 1988 cô Lê Thị Búp được điều về làm hiệu phó phụ trách nhà trẻ. Đảng bộ Đồng Phú huy động các đoàn thể trong toàn phường tháo dỡ các cửa hàng, kho bãi, hầm hào… đưa nguyên vật liệu về xây dựng một nhà cấp bốn, năm gian trên khu đất của đội màu số 6 rộng khoảng 2 sào, trước vườn nhà bà Tằm (Nay là nhà bia tưởng niệm phường Đồng Phú). Trường có 6 lớp: 3 lớp học trong năm gian nhà vừa xây có hệ thống giếng nước, nhà vệ sinh, nhà bếp đủ cho 175 cháu ở lại bán trú. Hai lớp học ở nhà ông Táo ( Hay còn gọi là cửa hàng mua bán HTX Đồng Phú), một lớp ghép học ở TK1 gần nhà cô Hướng. Sau đó, do điều kiện không thuận lợi hai lớp ở nhà ông Táo chuyển về trạm xá HTX phường Đồng Phú (Nay là hội người cao tuổi phường Đồng Phú).

   Đất nước thống nhất, hai miền nam bắc sum họp. Sau năm 1975 phường Đồng Phú mới có điều kiện để đưa các lớp nhà trẻ, mẫu giáo đi vào ổn định. Cô Nguyễn Thị Lúy được Phòng giáo dục thị xã Đồng Hới điều về làm công tác chuyên trách và sau đó giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường từ năm 1975 - 2005 cô nghỉ hưu, cô là người quản lí có thời gian lâu nhất ở trường mầm non Đồng Phú. Đội ngũ sư phạm cùng đồng cam cộng khổ với nhà trường trong những ngày đó phải kể đến những cô giáo như: Cô Nhớ, cô Mật, cô Hường, cô Mai… sau nay có cô Hoà, cô Châu, cô Hợi, cô Quý, cô Đường, cô Thung… Các cô giáo đó nay đã nghỉ hưu. Hiện tại bây giờ nhà trường còn lại một số cựu cô giáo đang xấp xỉ tuổi nghỉ hưu cô Hạnh, cô Thuấn, cô Nghiêm, cô Lý, đặc biệt người hiểu rõ nhất từng bước phát triển đi lên của trường mầm non Đồng Phú trong giai đoạn từ 1975 - 2000 là bà Võ Thị Lùng - Nguyên là Phó trưởng phòng Giáo dục thị xã Đồng Hới, phụ trách bậc học mầm non (Nay là Phòng giáo dục- đào tạo thành phố Đồng Hới). Bà là người sát sao và có công lớn nhất trong lịch sử phát triển của nhà trường. Hiện tại bà đã nghỉ hưu và đang đảm nhận trách nhiệm Hội trưởng hội cựu giáo chức - Hội khuyến học của phường Đồng Phú.

   Năm 1995 nhà trường tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập truờng mầm non Đồng Phú (1975 - 1995). Các hình ảnh, tư liệu của nhà truờng đều được lưu lại trong hồ sơ và được cất giữ cẩn thận…

   Sự phát triển đi lên theo nhiều biến cố thăng trầm của nhà trường có sự đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên chuyên và không chuyên ngày đó của nhà trường. Với đội ngũ giáo viên xuất thân đa phần từ nông thôn của làng Phú Ninh (Đồng Phú), sống đoàn kết, giàu kinh nghiệm, yêu nghề mến trẻ. Nhà truờng  từ khi thành lập cho đến nay nhiều năm liền đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học cấp trên đánh giá cao, giáo viên nhà trường tham gia các hội thi: “ Tận dụng nguyên vật liệu tự làm đồ dùng đồ chơi”, “ Hội thi giáo viên giỏi” của các cấp đều đạt kết quả rất cao như: Cô Hoà, cô Hạnh, cô Châu, cô Nghiêm, cô Thuấn, cô Lý… và nhiều cô giáo khác. Các chị đều được nhận nhiều bằng khen, giấy khen… của tỉnh Bình Trị Thiên cũ, UBBV bà mẹ trẻ em tỉnh, phòng giáo dục thị xã Đồng Hới, đặc biệt là nhiều bằng khen cá nhân được UBBV bà mẹ trẻ em Trung ương trao tặng và nhiều danh hiệu cao quý khác. Món quà quý giá nhất khi các chị chuẩn bị về nghỉ hưu là được nhận huy chương vì sự nghiệp giáo dục…

   Năm 1992 Unicep xây dựng hai phòng học bằng đất bùn thí điểm tặng cho trường mầm non Đồng phú với diện tích 20m2 (2 tầng). Trước yêu cầu ngày càng đổi mới của thị xã và để đáp ứng  yêu cầu đặt ra của phường trong thời kì đổi mới nói chung và ngành học mầm non nói riêng, Đảng bộ phường Đồng phú đã chủ động cấp kinh phí xây dựng thêm 4 phòng học kiên cố hoá vào năm 1999. Năm 2005 cô Trần Thị Dung được điều về giữ chức vụ hiệu trưởng. Sau đó, công ty dược phẩm Quảng Bình do ông Trần Đình Thắng làm giám đốc, đã đầu tư xây dựng thêm hai phòng học nối liền với bốn phòng học 2 tầng do UBND phường Đồng Phú xây dựng.

   Từ năm 2008 đến nay nhờ làm tốt công tác tham mưu, Trường mầm non Đồng Phú được xây dựng trên một khu đất mới với diện tích 7.675,2m2 tại Tiểu khu 1- Đồng Phú khu nhà lớp học 2 tầng gồm 6 lớp học, 1 bếp ăn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đang dần hoàn thiện nhưng nhà trường  từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tạo được niềm tin đối với phụ huynh và chính quyền địa phương.

  Tháng 8 - 2012 cô Nguyễn Thị Ngọc Lan nguyên là hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng và trường Mẫu giáo  Đồng Mỹ được điều về giữ chức vụ hiệu trưởng. Với kinh nghiệm 30 năm làm quản lý, cùng với trình độ và khả năng vượt trội, cô Nguyễn Thị Ngọc Lan sẽ đưa chất lượng, sắc thái của nhà trường đi lên trong một diện mạo hoàn toàn mới và đang phấn đấu tháng 12/2013 Trường Mầm non Đồng Phú  được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia 2 mức độ cùng một lúc.

    Trước những khó khăn của nhà trường và địa phương trong năm học 2012-2013 và những năm tiếp theo, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường Mầm non Đồng Phú xây dựng công trình “Vườn Cổ tích của bé” tạo điều kiện cho các cháu có môi trường hoạt động phong phú và bổ ích khi mỗi ngày đến lớp. Công trình  được chia làm nhiều giai đoạn và thực hiện trong 03 năm, nhằm huy động công tác xã hội hóa giáo dục. Thành phố cũng đang xây dựng 06 phòng học mới, tổng vốn đầu tư 5,2 tỷ đồng từ ngân sách của Thành phố để chuyển các lớp về một cụm tập trung theo đề án xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

    Lịch sử phát triển và đi lên của một ngôi trường trước, trong và sau chiến tranh, đã từng bước khẳng định thương hiệu của truờng trên con đường đổi mới của đất nước, Trường mầm non Đồng Phú sẽ là điểm đến tin cậy, là niềm tự hào của tất cả các cấp, các ngành… trong hiện tại và  trong tương lai.

    Để làm được điều kì diệu đó, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần phải thường xuyên tu dưỡng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu cho sự nghiệp trồng người, phấn đấu cho sự việc công nghiệp hoá – hiện đại hoá và mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của trẻ thơ” xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

    Để có được thành công và sự phát triển bền vững hôm nay, cô giáo và các cháu trường Mâm non Đồng Phú luôn ghi nhớ sự quan tâm đặc biệt của quý bậc phụ huynh qua các thế hệ; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên qua các thời kỳ những người đã tận tuỵ  hết lòng vì một trường mầm non Đồng phú hôm nay; ghi nhớ sự giúp đỡ, tạo mọi điều kiện của UBND Tỉnh, Thành phố và các cơ quan ban ngành; Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Phú; Sở GD-ĐT Quảng Bình; Phòng giáo dục và đào tạo Thành Phố Đồng Hới; các lực lượng xã hội và cộng đồng.


PHẦN II: GIỚI THIỆU CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH


I. Mục tiêu giáo dục:

   Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp một; Hình thành và phát triển ở trẻ những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

II. Nội dung giáo dục:

    1. Đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức và nguyên tắc đồng tâm phát triển từ dễ đến khó; đảm bảo tính liên thông giữa các độ tuổi, giữa nhà trẻ, mẫu giáo và cấp tiểu học; thống nhất giữa nội dung giáo dục với cuộc sống hiện thực, gắn với cuộc sộng và kinh nghiệm của trẻ, chuẩn bị cho trẻ từng bước hòa nhập vào cuộc sống.

    2. Phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em, hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục; giúp trẻ em phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nhanh nhẹn; cung cấp kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi; giúp trẻ em biết kính trọng, yêu mến, lễ phép với ông bà, cha mẹ, cô giáo; yêu quý anh chị, em, bạn bè; thật thà, mạnh dạn, tự tin và hồn nhiên, yêu thích cái đẹp; ham hiểu biết, thích đi học.

III. Phương pháp giáo dục:

   1. Đối với giáo dục nhà trẻ:
 Phương pháp giáo dục chú trọng giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự yêu thương và tạo sự gắn bó của người lớn với trẻ; chú ý đặc điểm cá nhân trẻ để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp, tạo cho trẻ có cảm giác an toàn về thể chất và tinh thần; tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi, kích thích sự phát triển các giác quan và các chức năng tâm- sinh lý; tạo môi trường giáo dục gần gũi với khung cảnh gia đình, giúp trẻ thích nghi với nhà trẻ.

  2. Đối với giáo dục Mẫu giáo:
  Phương pháp giáo dục là tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dứi nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm "chơi mà học, học bằng chơi". Luôn chú trọng đổi mới tổ chức mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo ở các lĩnh vực một cách vui vẻ. Kết hợp hài hòa giữa giáo dục trẻ trong nhóm bạn bè với giáo dục cá nhân, chú ý đặc điểm riêng của từng trẻ để có phương pháp giáo dục riêng phù hợp. Tổ chức hợp lý các hình thức hoạt động cá nhân, theo nhóm nhỏ và cả lớp, phù hợp với độ tuổi của nhóm / lớp, với khả năng của từng trẻ, với nhu cầu và hứng thú của trẻ và với điều kiện thực tế.

IV. Đánh giá sự phát triển của trẻ:

   Tiến hành đánh giá sự phát triển của trẻ ( bao gồm: Đánh giá trẻ hàng ngày và đánh giá trẻ theo giai đoạn) nhằm theo dõi sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với trẻ với tình hình thực tế của trường và địa phương. Trong đánh giá giáo viên phối hợp nhiều phương pháp, hình thức. Đặc biệt coi trọng đánh giá sự tiến bộ của từng trẻ, đánh giá trẻ thường xuyên qua quan sát hoạt động hàng ngày của trẻ tại lớp.

V. Chương trình giáo dục:

   Tổ chức và thực hiện đổi mới chương trình giáo dục Mầm non theo các độ tuổi trên các lĩnh vực phát triển.
- Lĩnh vực phát triển thể chất ( Thể dục- Dinh dưỡng, sức khỏe)
- Lĩnh vực phát triển nhận thức ( Làm quen với môi trường xung quanh; Làm quen với toán)
- Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ ( Làm quen với văn học; làm quen chữ cái)
- Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
- Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ ( Tạo hình; âm nhạc).

Sử dụng tối ưu hệ thống máy vi tính, LCD, chương trình Powerpoint...mô hình lớp học tương tác, với phần mềm Activprimary… vào các hoạt động học, chơi của trẻ. Các cháu sẽ là các nhà thám hiểm tí hon, nhà khoa học, họa sỹ, nhà toán học, nhà địa lý... từ chương trình Kidsmart- IBM.

   Riêng đối với các cháu 5 tuổi trường Mầm non Đồng Phú đã thực hiện có chất lượng mục tiêu giáo dục tiền học đường ( tuổi trước tiểu học). Chuẩn bị tốt cho trẻ 5 tuổi về tâm thế, về sức khỏe và một số kiến thức cần thiết. Đặc biệt chú trọng phương pháp dạy cho trẻ nâng cao khả năng tập trung, phát triển trí tưởng tượng và hình thành phong cách sống tốt trong một môi trường tập thể khi bước vào trường Tiểu học.

  Đồng thời nhà trường cũng đã có biện pháp giáo dục đối với các cháu phát triển chậm ( về ngôn ngữ, trí tuệ, thể lực...). Tất cả các cháu vào trường đều được quan tâm đặc biệt, được yêu thương tôn trọng và bình đẳng bằng tấm lòng của những người mẹ thứ 2. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu.

VI. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

    1. Công tác nuôi dưỡng:
      Thực hiện nghiêm túc chế độ dinh dưỡng theo từng độ tuổi, đảm bảo yêu cầu của Bộ Y tế. Trẻ được ăn một bữa ăn chính và một bữa phụ tại trường đảm bảo năng lượng từ 735- 882 Kcal / trẻ/ ngày. Đặc biệt trường tổ chức bữa ăn sáng theo nhu cầu của phụ huynh. Thực phẩm được chế biến theo hệ thống bếp một chiều với đội ngũ có trình độ đào tạo về chuyên môn và tay nghề giỏi. Việc theo dõi dưỡng chất, và Kcal được tính cho từng ngày, từng bữa ăn, từng món ăn được giám sát chặt chẽ qua máy vi tính bằng chương trình phần mềm Nutikids. Vì vậy, đã giúp nhà trường quản lý tốt suất ăn của các cháu và phối hợp cùng gia đình theo dõi, điều chỉnh chế độ ăn ở trường, ở nhà tránh nguy cơ béo phì và suy dinh dưỡng ở 02 thể thấp còi và nhẹ cân. Mầm non Đồng phú là đơn vị được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen về thực hiện tốt chuyên đề " Nâng cao giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm".

2. Công tác chăm sóc sức khỏe:
   Nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2lần/ năm cho các cháu nhằm phát hiện sớm tình trạng sức khỏe và bệnh tật của trẻ để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời. Lưu kết quả khám và thông báo cho gia đình kết quả kiểm tra sức khỏe vào sổ theo dõi sức khỏe của trẻ. Tiến hành cân, đo và theo dõi chiều cao, cân nặng hàng quý theo biểu đồ tăng trưởng dành cho trẻ trai, trẻ gái    Đặc biệt, nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho giáo viên về cách phòng tránh và xử lý ban đầu  một số tai nạn thường gặp ( Đề phòng trẻ thất lạc; đề phòng dị vật đường thở; phòng tránh đuối nước; phòng tránh cháy bỏng; phòng tránh ngộ độc; phòng tránh điện giật; phòng tránh vết thương do các vật sắc nhọn; phòng tránh tai nạn giao thông; phòng tránh động vật cắn như chó, mèo, rắn cắn, ong đốt và một số tai nạn khác...) tạo môi trường an toàn về thể lực, sức khỏe; về tâm lý; về tính mạng cho trẻ và một số bệnh thường gặp ( Bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp; Bệnh tiêu chảy;  Béo phì ở trẻ;...)

VII. Mẫu giáo Đồng phú mô hình vòng tròn khép kín, phối hợp nuôi dạy trẻ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng.

   Để có được chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt Mầm non Đồng Phú luôn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục và tư vấn cho phụ huynh về kinh nghiệm nuôi, dạy, chăm sóc các cháu ở gia đình tạo được sự thống nhất giữa gia đình, nhà trường. Hoạt động này được thực hiện bằng nhiều hình thức:
- Thông qua trao đổi trực tiếp trong giờ đón trả trẻ
- Thông qua tư vấn bằng điện thoại, email...
- Thông qua trang thông tin hàng ngày trên bảng thông báo và góc tuyên truyền của từng lớp.
    - Thông qua hệ thống nhật ký của trẻ:
+ Nhật ký học tập và sinh hoạt hàng ngày của mỗi cháu.
+ Nhật ký về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý trong ngày của nhà trường.
+ Nhật ký trực tuyến qua website của các lớp.

VIII. Quản lý tổ chức nhân sự và chuyên môn:

   Để không ngừng nâng cao chất lượng nuôi- dạy trẻ, Mầm non Đồng Phú có phương pháp quản lý và điều hành phù hợp, năng động sáng tạo với các tiêu chí sau:
   1.Tuyển chọn đội ngũ có trình độ đào tạo về chuyên ngành Giáo dục Mầm non từ Cao đẳng trở lên. Đảm bảo các yêu cầu theo Điều lệ trường Mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14 /2008 /QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo.
  2. Xây dựng quy chế hoạt động chặt chẽ và khoa học trên nguyên tắc Đảng lãnh đạo- Chuyên môn quản lý- Giáo viên làm chủ.
 3. Thực hiện nghiêm túc pháp luật Nhà nước về các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Xây dựng niềm tin vững chắc, tạo sự công bằng trong tập thể, thiết lập môi trường làm việc an toàn, thân ái, ổn định cao trong cảnh quan sư phạm văn minh, xanh- sạch- đẹp.
 4. Không ngừng học hỏi kinh nghiệm của bạn bè đồng nghiệp trong nước, Quốc tế để nâng cao chất lượng nuôi- dạy trẻ.
 * Cơ cấu tổ chức:
 - Ban giám hiệu: 03 người.
    Bí thư chi bộ -  Hiệu trưởng: Nguyễn Thị Ngọc Lan        - Cử nhân khoa học.
    P. Bí thư chi bộ -  Phó HT:    Nguyễn Thị Nga                 - Cử nhân khoa học.
    Phó HT- Chủ tịch Công đoàn: Nguyễn Thị Bích Thuỷ     - Cử nhân khoa học.  
-  Giáo viên:  30 - Cử nhân khoa học: 28. Trung cấp: 02
-  Nhân viên: 08 - Cử nhân kinh tế: 01; Cao đẳng: 05; trung cấp: 03.

Địa chỉ: Đường Hàm Nghi - Phường Đồng Phú- Thành Phố Đồng Hới-  Quảng Bình- Việt Nam.
Điện thoại: 052.3844686 – 052.3820806 

                             Đồng Phú, những ngày đầu tháng 8 năm 2013